Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

Trò chuyện cùng họa sĩ Nguyễn Khánh Duy - giám khảo cuộc thi vẽ tranh nhân dịp 6 tuổi!

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 13/8/18.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Được đăng ngày 13 Tháng 8 2018


    Hãy cùng chúng tôi trò chuyện cùng anh Duy nhé!

    Là một trong ba vị giám khảo tại cuộc thi vẽ truyện tranh nhân dịp 6 tuổi lần này, anh Nguyễn Khánh Duy, họa sĩ thiết kế 3D từ Riot Games đã đồng ý và có buổi trò chuyện thân mật cùng độc giả. Hãy cùng dành thời gian để tìm hiểu thêm về vị giám khảo này nhé!

    [​IMG]


    Xin chào anh Duy! Trước tiên rất cảm ơn anh vì đã đồng ý tham gia buổi phỏng vấn này. Anh có thể giới thiệu qua về bản thân để các bạn độc giả hiểu hơn về anh được không?

    Chào các bạn độc giả, mình là Nguyễn Khánh Duy, trước kia mình ở Sài Gòn rồi sau đó đã đi du học, tính ra cũng cách bây giờ được 7 năm. Hiện tại, mình là họa sĩ thiết kế 3D, đảm nhận công việc làm nhân vật cho Riot đã được 3 năm. Trong khoảng thời gian làm việc đó, phần lớn là mình làm ở đội thiết kế trang phục.

    Là một họa sĩ thiết kế 3D, công việc chính của mình là dựng hình 3D nhân vật theo concept. Ngoài ra, mình cũng có tham gia vào làm concept và lên ý tưởng cho các trang phục mới.

    Được biết anh Duy tốt nghiệp tại một trường đại học ở Việt Nam, theo đuổi nghiệp họa sĩ để đến tận nước Mỹ xa xôi. Đâu là động lực giúp anh kiên trì trên con đường đã chọn?

    Nghệ sĩ nói chung và họa sĩ nói riêng không chỉ là một nghề mà còn là một phong cách sống. Từ khi tốt nghiệp trung học phổ thông, mình vừa học vừa làm, từ thiết kế đồ họa, minh họa sách thiếu nhi cho đến video quảng cáo. Động lực giúp mình bước tiếp chính là tình yêu với nghề, vì dù có không thành công trên con đường đã chọn, mình sẽ vẫn làm art như một sở thích.

    [​IMG]


    Họa sĩ Nguyễn Khánh Duy (đứng giữa). Photo via: Photonic Playground

    Anh có gặp khó khăn gì khi theo đuổi đam mê không?

    Khó khăn thì rất nhiều, từ tài chính, tâm lý, tinh thần đến trình độ. Mình học tập và làm việc tại một nước cực kỳ phát triển trong lĩnh vực này, nhưng mình không nghĩ đến thua kém đó, mình cứ cố gắng để ngày hôm nay mình tốt hơn ngày hôm qua. Dần dần rồi mình sẽ thấy sự tiến bộ.

    Làm việc trong môi trường khắc nghiệt như vậy, có lúc nào anh cảm thấy chán nản không và điều gì đã giúp anh vượt qua chuyện đó?

    Mặc dù công việc khó khăn và bận rộn, nhưng cũng không đến nỗi gọi nó là khắc nghiệt. Đơn giản là bởi mình thích Liên Minh Huyền Thoại, vì vậy khi được làm việc về nó, mình cảm thấy rất vui. Thêm nữa, việc thấy sản phẩm của mình được người chơi yêu thích - nhất là người chơi Việt Nam lại càng cho mình có thêm động lực để tiếp tục cố gắng.

    [​IMG]


    Anh Duy chụp ảnh cùng tuyển thủ Levi tại Siêu Sao Đại Chiến

    Nhân tiện nói về công việc và nghành nghề của anh, về mặt bằng chung, theo anh Duy thì các họa sĩ hiện tại của Việt Nam có điểm mạnh và điểm yếu là gì?

    Các bạn có kỹ năng rất tốt và có khả năng tiếp cận công nghệ mới, phong cách mới nhanh. Niềm đam mê lớn lao cùng với việc sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách bất cứ lúc nào, đó là điểm mạnh của các bạn.

    Điểm yếu của các bạn chính là về mặt ý tưởng. Ý tưởng và phong cách riêng sẽ giúp cho họa sĩ khẳng định được vị trí của mình và nổi bật, khác biệt hơn sơ với những đồng nghiệp trong nghành, nghề.

    Theo anh Duy thì các họa sĩ sẽ phải làm gì để cải thiện, khắc phục được điểm yếu đó để phát triển hơn?

    Mình nghĩ là phải luôn chịu khó nghiên cứu và tìm tòi, luyện tập thêm về căn bản mỹ thuật. Đừng vội vàng sao chép những họa sĩ đi trước, mà hãy tìm hiểu cách họ làm để có thể tạo ra hướng đi của riêng mình. Nghệ thuật là một quá trình học tập không có điểm dừng, các bạn không nên quá hấp tấp.

    Trong quá trình làm việc có kỷ niệm nào khiến anh đặc biệt ấn tượng và nhớ đến tận bây giờ, anh có thể chia sẻ không?

    Cũng có nhiều lắm. Nhưng cái làm mình nhớ nhất là lúc mới vào nghề, hồi đó mình không có chơi Liên Minh. Lúc về Việt nam để thăm gia đình thì có nói chuyện cùng mấy người anh em họ hàng, lúc đó nhận ra là mọi người rất yêu thích và đam mê trò chơi này.

    Chính vì vậy, mình đã quyết định gắn bó với Riot Games. Năm ngoái mình cũng có chủ động liên hệ với đội Esports để giúp đỡ đội tuyển Siêu Sao Đông Nám Á, vì thế, mình thấy việc mình làm ở Riot không chỉ là cho bản thân, mà còn thấy có chút đóng góp cho nền Esports nước nhà nữa.

    [​IMG]


    Anh Duy cùng đội Siêu Sao Đông Nam Á

    Với những sản phẩm đã được công bố, xuất hiện trong trò chơi thì anh Duy thấy ưng ý nhất với tác phẩm nào?

    Mình luôn cố gắng để làm mọi thứ một cách hoàn hảo, nhưng dự án khiến mình vui nhất chắc phải kể tới Ngộ Không Bá Nhật. Mình đoán là người Việt Nam nào cũng sẽ mê nhân vật Tôn Ngộ Không mà phải không

    Là người thiết kế 3D cho nhiều dự án về Liên Minh - trò chơi có rất nhiều người chơi hiện nay, những khi thấy phản hồi tiêu cực về sản phẩm mà mình thiết kế, cảm xúc của anh như nào, và đối đầu với nó ra sao?

    Bản thân mình nghĩ không có gì là tiêu cực hoàn toàn cả. Vì các sản phẩm làm ra, khi có người thích, chắc chắn sẽ có người không thích, đây là điều không thể tránh được. Nếu như có phản hồi tiêu cực nào đó về sản phẩm thì có nghĩa là mình đã không thành công trong việc đáp ứng như cầu cho phần đồng người chơi. Và đó sẽ là bài học để sau này mình điều chỉnh tốt hơn.

    [​IMG]


    Ngộ Không Bá Nhất - một trong số rất nhiều sản phẩm siêu chất của anh Duy

    Được biết, hiện tại Riot Games đang phát triển rất mạnh vào Vũ trụ Liên Minh, anh có tham gia vào dự án này không và định hướng của Riot Games với mảng nội dung này là gì?

    Riot có một đội riêng lo về mảng này và đa phần họ là những nhà xây dựng kịch bản cũng như họa sĩ concept. Mình không tham gia vào dự án này nên cũng không rõ lắm, hơn nữa là đồng nghiệp của mình cũng rất bí mật về tương lai của Thế giới Liên Minh Huyền Thoại.

    Thật ra là mình cũng biết một chút nhưng thực sự là không thể chia sẻ với mọi người được. Nói chung thì Thế giới đó rất rộng lớn và hoành tránh, mỗi tướng trong đó đều có một tiểu sử rất ấn tượng, kể cả Teemo nha.

    Anh có thể cho độc giả biết, ngoài thiết kế nhân vật ra, anh có nghĩ bản thân sẽ thử hay dấn thân vào một lĩnh vực nào mới không?

    Thiết kế hình nền (splash art) là thứ mà mình muốn học thêm, ngoài ra mình cũng phải nâng cao kỹ năng để không chỉ có thể làm nhân vật cho Liên Minh, mà còn cho cả những game khác nữa.

    [​IMG]


    Một bức tranh trong loạt thử thách Inktober 2016 mà anh Duy vẽ

    Ở cuộc thi lần này, anh Duy sẽ là một trong ba vị giám khảo trực tiếp đánh giá, chấm bài dự thi, anh có lời nào muốn gửi tới các bạn thí sinh tham gia không?

    Mình mong các bạn sẽ có một trải nghiệm vui vẻ cùng với cuộc thi, hãy sáng tạo hết mức có thể bởi suy cho cùng, đây không phải là kỳ thi tốt nghiệp hay đại học đâu. Chính vì vậy, yếu tốt giải trí rất quan trọng đó.

    Cuối cùng, anh có thể cho độc giả, họa sĩ, những bạn trẻ đang có mục tiêu phấn đấu để trở thành họa sĩ thiết kế giống như anh một vài lời khuyên được không?

    Mình cảm thấy bản thân rất may mắn khi được làm việc về tựa game mình yêu thích như vậy. Theo mình nghĩ thì niềm đam mê cũng như sự cố gắng là điều không thể thiếu, và nó cực kỳ quan trọng, có thể nói là quan trọng nhất đối với các họa sĩ.

    Đừng để đam mê của bạn bị chôn vùi, hãy đánh thức nó hàng ngày bằng mọi cách. Ngay cả bản thân mình, nếu như một ngày làm art mà không thấy vui nữa, mình cũng phải ngay lập tức điều chỉnh lại cách làm việc, cách sống để giữ cho đam mê luôn còn đó.

    Xin cảm ơn anh vì đã dành thời gian trò chuyện. Chúc anh ngày càng thành công trong công việc và luôn giữ được lửa đam mê. Hy vọng sẽ được thấy, sử dụng những trang phục, nhân vật mà anh thiết kế trong tương lai!
    Nguồn Garena.vn
     

Chia sẻ trang này