Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

Phân tích chuyên sâu: Kayn, Tử Thần Bóng Tối

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 28/7/17.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Được đăng ngày 28 Tháng 7 2017


    Anh chàng cầm hái đã được tạo ra như thế nào?

    [​IMG]


    Đã là năm 2017 rồi mà Liên Minh vẫn chưa có tướng nào dùng lưỡi hái đánh nhau cả. Cộng thêm việc còn thiếu nhân vật Darkin, thế là Kayn ra đời.

    CHIẾN TRANH, LẦM LẠC, VÀ TỰ MÃN


    Truyền thuyết kể rằng, rất lâu trước đây, Darkin xuất hiện và gieo rắc sự tàn phá ở Runeterra. Mọi chi tiết còn rất bí ẩn, chỉ có một điều chắc chắn: vài món vũ khí nguy hiểm vẫn tồn tại đến ngày nay.

    Tua nhanh tới Runeterra thì hiện tại, khi một đồ đệ của Zed nghe tin về một lưỡi hái có sức mạnh khôn lường. Ngay lập tức, hắn quyết định mình phải sở hữu nó. “Kayn tự tin đến tột độ rằng hắn đủ khả năng đánh bại bất kỳ ai,” chuyên viên cốt truyện Michael “CoolRadius” McCarthy cho biết. “Hắn nghĩ mình không chỉ sử dụng thứ vũ khí này, mà còn tiêu diệt Darkin ẩn bên trong nữa.”

    [​IMG]


    Khoảnh khắc Kayn đặt tay lên lưỡi hái, cuộc chiến ý chí bắt đầu. Thường thì không kẻ phàm tục nào thắng nổi cuộc chiến ấy. Thân thể chúng tạm trở thành chỗ trú ngụ cho Darkin, trong lúc nó tìm kiếm một vật chủ xứng đáng hơn. Nhưng Kayn thì khác. Không giống lũ yếu đuối kia, hắn tin mình có thể làm điều không ai làm được.

    Chỉ có hai kết cục: Hắn phong ấn được Rhaast và trở thành chủ nhân của thứ vũ khí không còn tri giác. Hoặc hắn thua và trở thành vật chủ cho Rhaast. Xung đột này là nền tảng cho quá trình biến hình của Kayn trong trận.

    TỰ CHỌN CON ĐƯỜNG


    Khác với hầu hết các tướng có nhiều dạng trong Liên Minh (Nidalee, Elise, Gnar,...), Kayn không thể tự do chuyển đổi. Hắn bắt đầu ở dạng cơ bản, và những gì hắn làm trong trận đấu sẽ quyết định thứ hắn sẽ trở thành. Thiết kế trò chơi Daniel “ZenonTheStoic” nói, “Đây là lần đầu tiên chúng tôi kết nối cốt truyện và lối chơi của một tướng chặt chẽ đến thế.”

    [​IMG]


    Hình mẫu ý tưởng Kayn lúc biến hình

    Hệ thống biến hình của Kayn trong trò chơi cần làm được ba điều.

    1) Phù hợp với chủ đề

    2) Cho phép người chơi tính toán biến hình tốt hơn khi họ chơi Kayn nhiều hơn.

    3) Không được điên quá, như kiểu bắt bạn chết chẳng hạn.

    Kết quả cuối cùng thật sự phù hợp với chủ đề. Sát thủ muốn hạ gục những mục tiêu yếu nhưng quan trọng, còn Darkin chỉ muốn đấu cùng kẻ nào xứng đáng—những dũng sĩ tuyến đầu. Ngoài ra, chúng tôi cũng không muốn gây khó dễ cho người chơi trong việc làm quen với Kayn, nên bạn có thể bỏ qua dạng này và chờ một lát để biến sang dạng khác. Cái “một lát” này cũng khá dài, do đó bạn thực sự cần cân nhắc để biến hình sao cho chuẩn xác, nhưng ít nhất bạn cũng không phải khóc ròng suốt 30 phút chỉ vì lỡ tay mở khóa sai dạng biến hình.

    [​IMG]


    Hình mẫu ý tưởng Kayn Sát Thủ lúc biến hình

    Khi thiết kế, chúng tôi luôn ghi nhớ rằng Kayn sẽ đi rừng, và tướng đi rừng nào cũng cần một công cụ áp sát cùng vài khống chế kèm theo. Đặc trưng về vai trò trở nên rõ ràng hơn khi bước sang giai đoạn giữa trận. Với Kayn, điều đó nghĩa là Sát Thủ Bóng Tối cơ động và dồn sát thương mạnh hơn, còn dạng Darkin có khả năng hồi phục và khống chế tốt hơn.

    Cân bằng giữa hai dạng tức là phải liên tục đặt câu hỏi, “Số trường hợp ưu tiên chọn lựa mỗi dạng có ngang nhau không?” Kể cả dạng Darkin thường gây nhiều sát thương lên tướng hơn cũng được. “Chừng nào vẫn còn những trận bạn phải băng vào tuyến sau để hạ gục xạ thủ, và dạng sát thủ làm việc đó tốt hơn,” ZenonTheStoic nói, “thì chúng tôi vẫn thấy hài lòng và cho rằng hai dạng đang cân bằng lẫn nhau.”

    NỖI KINH HOÀNG BA DẠNG


    Xây dựng hình mẫu ý tưởng cho tướng mới thường để truyền tải cốt truyện và lối chơi của một nhân vật... cho đến lúc Kayn có mặt. “Khi nghe nói hắn có ba dạng,” họa sĩ ý tưởng Hing “Hdot” Chui cho biết, “chúng tôi đã nghĩ, ‘Kinh khủng vậy. Sẽ nhiều việc lắm đây!’”

    [​IMG]


    Trong ba dạng, Darkin là dễ làm nhất. Thực tế thì Darkin không phải là ác quỷ, nhưng ngoại hình của chúng thường được lấy cảm hứng bởi các nhân vật trong thế giới hắc ám. Rất nhiều thứ quen thuộc: sừng lớn, mắt đỏ rực, khuôn mặt như ác mộng. “Đơn giản là,” Hdot nói, “chọn vài con quỷ rồi biến chúng thành một Darkin siêu ngầu.”

    Dạng cơ bản của Kayn thì dựa theo hình mẫu phản diện đẹp trai tài giỏi trong anime. Hắn không hề mang giáp, bởi hắn chắc chắn mình là kẻ nhanh nhất trong mọi cuộc chiến. Nếu bạn không bắt nổi hắn, thế hắn cần giáp làm gì?

    [​IMG]


    Dạng Sát Thủ Bóng Tối hóa ra lại khó nhất. “Một bậc thầy bóng tối trông ra sao?” Hắn phải thật ngầu và mạnh mẽ, nhưng không được phi nhân loại hay quỷ quái. Trông hắn phải xấu xa, nhưng có thể kiểm soát được chứ không phải cơn thịnh nộ không thể kiềm chế của Darkin.

    Kayn Sát Thủ là phiên bản không giới hạn của chính hắn. Nó thể hiện qua những vệt trắng, biểu tượng cho quyền hành của một người đối với bóng tối. Chúng chỉ xuất hiện trên bàn tay và cánh tay của Kayn dạng thường, nhưng gần như bao phủ khắp người Kayn Sát Thủ. Mái tóc xõa tung cũng phản ánh thứ sức mạnh khôn lường hắn sở hữu, với bóng tối tuôn ra từ con mắt trên lưỡi hái.

    Làm chủ bóng tối hay đón nhận Darkin: số phận của Kayn nằm trong tay bạn.
    Nguồn Garena.vn
     

Chia sẻ trang này