Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

Mùa giải tới, Riot sẽ làm lại hệ thống xếp hạng và mỗi người chơi sẽ có tới 5 bậc xếp hạng...

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 27/4/18.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    Mới đây, Riot đã có thông báo cho người chơi LMHT những thay đổi siêu siêu lớn trong mùa giải 2019 và đối tượng lần này của Riot là hệ thống xếp hạng:


    Chú ý: vì đây là một bài dịch khá dài của Riot nên bạn đọc nào lười đọc có thể xem tóm tắt ở phía cuối bài viết:

    [​IMG]

    PHÒNG PHÁT TRIỂN


    Quay trở lại năm 2013, chúng tôi đã giới thiệu ra hệ thống xếp hạng hiện tại để cho người chơi những cột mốc quan trọng và có ý nghĩa với mỗi người chơi. Từ đó tới giờ, nó trở thành nơi để thử kỹ năng cá nhân. Nhưng có một nơi luôn có chỗ để cải thiện và xếp hạng cũng vậy, nên năm ngoái chúng tôi đã bắt đầu nghĩ về việc chúng tôi nên làm gì đó tốt hơn cho người chơi.

    Một trong những điều ít tuyệt vời hơn chúng tôi đã thấy là những người chơi “hardcore” mà muốn chơi ở nhiều vị trí đã không được tính vào bảng thành tích của họ bởi hệ thống. Thay vào đó, hệ thống tìm trận cho họ những trận siêu khó bởi nó không thể phân biệt được kỹ năng ở các vị trí khác nhau. Chúng tôi đã nhận ra mình đã bỏ lỡ mất các cột mốc cũng như mục tiêu, đặc biệt là bậc Đồng, Bạc và Kim Cương, nơi bạn có thể cải thiện đáng kể điểm MMR mà không cần thăng hạng. Điều này kết hợp với hệ thống trao thưởng cuối mùa đã đem tới trải nghiệm khá tệ cho người chơi.

    THĂNG HẠNG


    Chúng tôi biết mình không muốn thực hiện những thay đổi quá lớn cho xếp hạng và sau đó chỉ thông báo vỏn vẹn một hệ thống mới khi kết thúc mùa giải này. Thay vào đó, chúng tôi chia sẻ kế hoạch của mình để người chơi có thể giúp chúng tôi định hình được xếp hạng và chúng tôi sẽ cập nhật thường xuyên cho các bạn quá trình phát triển hệ thống xếp hạng mới.

    Để làm việc với những vấn đề trên, chúng tôi tập trung vào 4 điều mấu chốt trong hệ thống xếp hạng mà chúng tôi nghĩ là nên làm:

    • Đưa ra phản hồi rõ ràng sau mỗi lần xếp vị trí mỗi trận
    • Xây dựng một hệ thống thử thách đa dạng suốt mùa giải
    • Đưa ra các cột mốc quan trọngmục tiêu có ý nghĩa bất kể trình độ kỹ năng.
    • Phần thưởng cần đào sâu và đầu tư hơn nữa.

    Hãy chia nhỏ 4 điều trên ra nào!

    PHẢN HỒI RÕ RÀNG


    Mỗi mùa mới là một khởi đầu mới. Chúng tôi làm mới xếp hạng của bạn và đặt chúng lại thấp hơn một chút để bạn có thể chứng minh lại bản thân mình bằng cách leo lên bậc cao hơn. Trong lịch sử, điều này nghĩa là sau 10 trận xếp hạng đầu tiên sẽ xếp bạn vào vị trí thấp hơn, khiến người chơi có chút lo lắng.

    Năm sau, bạn sẽ nhận được một thứ là xếp hạng tạm thời sau khi chơi trận đầu tiên và nó chỉ hiển thị với bạn; đấy là vị trí thấp nhất mà bạn có thể đạt được sau khi kết thúc 10 trận đầu tiên. Thắng hay thua, xếp hạng tạm thời của bạn sẽ thấp hơn xếp hạng cuối mùa trước, nhưng bạn biết điều gì sẽ xảy ra. Trong 9 trận còn lại của bạn, LP (League Point) của bạn sẽ tăng nhanh hơn trước, bạn sẽ được bỏ qua chuỗi, bạn sẽ được bảo vệ khỏi mất LP vị thực sự là xếp hạng của bạn cao hơn xếp hạng tạm thời. Sau khi hoàn thành 10 trận, bạn sẽ mở khóa xếp hạng thực và những người khác có thể thấy nó trong hồ sơ.

    THỬ THÁCH ĐA DẠNG HƠN


    [​IMG]

    Qua nhiều năm, và với các tính năng như Chọn Vị Trí – chúng tôi đã thấy sự giảm đi đáng kể số lượng tướng người chơi chọn trong xếp hạng, đặc biệt là so với các chế độ chơi khác. Khi chúng tôi nghĩ về lí do tại sao điều đó xảy ra, chúng tôi nhận ra rằng hệ thống này đã đẩy người chơi vào sự chuyên môn hơn. Ngay lúc này, xếp hạng không nhận ra người chơi chỉ luyện một vài vị trí. Trong thực tế, bạn sẽ bị chọn sang một vị trí khác hoặc tự động lấp vào vị trí còn thiếu, bạn chắc sẽ nhận ra hệ thống của chúng tôi xếp hạng kỹ năng của các bạn như nhau bất kể bạn chơi gì.

    Điều này nghĩa là tệ hơn nhiều khi bạn ở một vị trí cố định nhưng lại bị đẩy sang vị trí khác, giống như bạn tìm cho mình một trận xếp hạng siêu khó vậy. Giống như một siêu sao tại vị trí thủ môn lại cho đi đá tiền đạo vậy, chỉ đôi khi là nó hiệu quả thôi.

    Hệ thống tìm trận nên công bằng nhất có thể. Chúng tôi muốn hệ thống phần thưởng sẽ đi sâu hơn vào từng vị trí, nhưng chúng tôi cũng muốn lọc ra những người chơi “hardcore” chỉ chuyên một số vị trí. Chốt lại, chúng tôi sẽ thay đổi siêu lớn trong hệ thống tìm trận. Mùa tới, xếp hạng đơn/đôi sẽ được trang bị thêm tính năng hệ thống tìm trận theo vị trí cá nhân, đó là một cách tối ưu nhất có thể để tìm cho bạn những đối thủ tương đương kỹ năng với bạn tại vị trí mà bạn đang chơi.

    [​IMG]

    Về mặt xếp hạng, kế hoạch là sẽ cho người chơi tối đa 5 bậc xếp hạng, một cho mỗi vị trí họ chơi. Với khả năng cao để bạn có được vị trí xếp hạng phù hợp với chính mình, bạn sẽ vẫn có thể tập trung leo rank được tại vị trí bạn muốn. Nếu bạn chọn chơi cái gì khác hoặc để tự động chọn vị trí, bạn sẽ trải nghiệm trò chơi một cách công bằng hơn và xếp hạng của bạn sẽ phản ánh kỹ năng của bạn tại vị trí đó. Kế hoạch hiện tại là chỉ thêm chế độ xếp hạng theo vị trí vào xếp hạng đơn/đôi mà thôi, điều mà chúng tôi nghĩ là có ý nghĩa với meta và nhắm thẳng vào việc chơi cá nhân. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố cải thiện nó trong tương lai.

    Cao Thủ và Thách Đấu thực sự là có chút phức tạp hơn. Những người chơi này không hay nhận được vị trí chính của họ cho lắm, và điều quan trọng là tính toàn vẹn của hệ thống xếp hạng trong mọi trận để xem nó có phải tốt nhất không. Hiện tại chúng tôi nghĩ rằng khi một người chơi đạt bậc Cao Thủ, tất cả trận đấu của họ sẽ được xếp vào một bậc xếp hạng duy nhất, gần giống với bây giờ. Nếu người chơi đó bị tụt hạng, xếp hạng sẽ lại hiển thị xếp hạng vị trí của họ. Chúng tôi sẽ xem xét điều này xem có hợp lý không.

    CỘT MỐC VÀ MỤC TIÊU


    Chúng tôi nhận ra hệ thống xếp hạng hiện tại có một số bậc quá nan giải bởi phạm vi kỹ năng của nó quá rộng hoặc có quá nhiều người chơi – đặc biệt là Đồng, Bạc và Kim Cương. Điều đó làm người chơi chơi siêu lâu mà không thể thăng hạng được.

    Thiết kế hiện tại có thêm 2 đoàn-bậc mới, điều này sẽ giúp đạt được 2 điều. Đầu tiên, nó giúp chúng ta giải quyết vấn đề tại Đồng, Bạc và Kim Cương. Thứ 2, nó sẽ mang lại khác biệt cho người chơi Kim Cương hiện tại, điều mà họ đang gặp rắc rối bây giờ.

    ĐÀO SÂU VÀ ĐẦU TƯ


    Theo nhiều cách, phần thưởng xếp hạng có thể nói là sẽ tốt hơn và hấp dẫn hơn. Xếp hạng sẽ nhận ra người chơi có tính cạnh tranh mạnh mẽ. Như hiện tại thì những người chỉ chơi 10 trận cũng được phần thưởng như người chơi cả trăm trận. Khung xếp hạng có chút uy tín, nhưng nó chỉ nói được cuối mùa bạn ở hạng gì. Khi chúng tôi tạo ra Maokai Vinh Quang, chỉ có những người chơi Maokai mới thấy vui sướng, những người khác thấy khá thất vọng vì không phải vị tướng ưa thích của họ.

    Để cải thiện trải nghiệm này, chúng tôi đang xem xét việc chia mùa thành 3 phần. Xếp hạng của bạn sẽ không bị làm mới giữa các phần đâu – thay vào đó, bạn sẽ có một cơ hội để suy nghĩ về phần thưởng, lấy phần thưởng, hay không lấy và kiếm phần thưởng tốt hơn. Chúng tôi sẽ làm việc chi tiết hơn cho các bạn rõ sau, vậy nên hãy mong đợi những tin tốt từ giờ nhé.

    Phần thưởng cuối mùa sẽ vẫn có, nhưng chúng tôi muốn bất cứ điều gì chúng tôi tạo ra được tạo thành đều từ thành tích dựa trên kỹ năng và hấp dẫn hơn trang phục Vinh Quang. Chúng tôi sẽ không thay thế nó trừ khi tìm thấy phần thưởng phù hợp hơn, nhưng như mọi khi, chúng tôi sẽ lắng nghe những đề xuất.

    KHUNG VIỀN XẾP HẠNG


    Mùa tới, bạn sẽ mở khóa khung viền ngay khi bạn hoàn thành xếp hạng theo vị trí cá nhân. Bạn sẽ có thể thấy mình phát triển thế nào khi thay đổi khung viền mỗi khi thăng hạng. Thêm vào đó là màn hình tải trận nữa, thiết kế hiện tại sẽ giúp bạn hiện thông tin bậc xếp hạng tại hồ sơ, trang cá nhân cũng như sảnh chính của bạn, điều này sẽ làm bạn bè của bạn bất ngờ.

    PHÁT TRIỂN PHẦN THƯỞNG

    [​IMG]

    Thêm vào khung viền, chúng tôi muốn cho bạn một cách khác để trình diễn kỹ năng của mình. Vào mùa tới, bạn có thể kiếm phần thưởng dựa trên số lượng “phần” của mùa giải mà bạn tham gia – những thứ như biểu tượng, khung viền xếp hạng nâng cấp, và những thứ trong game nữa. Người chơi sẽ phải xuất hiện và chứng minh bản thân suốt mùa giải để có được những phần thưởng độc đáo.

    Riot Sapmagic

    Tóm tắt: Vậy là Riot sẽ làm lại hệ thống xếp hạng cho mùa giải 2019, lần làm lại này sẽ làm tăng bậc xếp hạng của người chơi lên tới 5 bậc rank. 5 bậc đó sẽ là 5 vị trí (Top, Jung, Mid, AD, SP) tại xếp hạng đơn/đôi. Đồng nghĩa với việc vị trí nào của bạn cũng có rank riêng biệt. Thứ 2, sau khi reset rank bạn chỉ cần đánh 1 trận rank là sẽ hiện lên “ rank tạm thời” của bạn, đây sẽ là bậc rank thấp nhất bạn có thể có được sau khi đánh hết 10 trận rank đầu tiên. Thứ 3, mùa giải sẽ có 3 cột mốc cho bạn quyết định, nhận phần thưởng của rank lúc đó hay tiếp tục đánh để có khả năng nhận phần thưởng cao hơn (kiểu Ai là triệu phú). Cuối cùng, là hệ thống phần thưởng, sẽ được Riot làm tăng tính hấp dẫn của phần thưởng lên hơn nữa mà Riot đang suy nghĩ.


    Trào lưu Rakan AP Mid đang lan rộng hơn khắp LMHT Bắc Mỹ nhờ G2 Perkz
    Nguồn Game4v
     

Chia sẻ trang này