Dismiss Notice
Đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện khả năng bản thân của bạn, GameBot nghĩ Khách có thể quản lý box của diễn đàn đấy, mạnh dạn lên xem nào :) Click ngay để tìm hiểu!

Hack tài nguyên thịt gỗ vàng trong đế chế AOE

Mở tài khoản chứng khoán VPS tại nhà

HOT: Toàn bộ quái rừng sắp được ĐẠI TU (một lần nữa) để giảm độ bá đạo của Cua Kì Cục

Thảo luận trong 'Liên minh huyền thoại - LOL' bắt đầu bởi GameBot, 25/5/18.

  1. GameBot

    GameBot Thượng đế II Vip Member

    HOT: Toàn bộ quái rừng sắp được ĐẠI TU (một lần nữa) để giảm độ bá đạo của Cua Kì Cục

    Cua Kì Cục lại được lên dĩa một lần nữa rồi...


    Phiên bản 8.10 đã cập bến Liên Minh Huyền Thoại được gần một tuần lễ cùng với cực nhiều chỉnh sửa dành cho tất cả quái rừng. Tuy nhiên, những thay đổi này đang nhận được phản hồi không mấy tích cực từ cộng đồng người đi rừng nói riêng và toàn bộ người chơi nói chung.

    [​IMG]

    Nhằm gỡ gạc lại các động thái thay đổi có phần hơi quá tay của mình, Riot đang nghiên cứu các thay đổi về quái rừng, và, một lần nữa, toàn bộ các bãi quái sẽ nhận được chỉnh sửa ở phiên bản 8.11 sắp tới. Cụ thể những thay đổi đó là gì thì mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau nhé![​IMG]

    Cua Kì Cục và những người bạn sẽ không còn “lệch giá”


    Cua Kì Cục đã và đang chiếm lấy toàn bộ hào quang trong khu rừng của tất cả các bãi quái khác. Công bằng mà nói thì về mặt giá trị, Cua Kì Cục cũng chỉ tương đương 6 bãi quái tiêu chuẩn khác, nhưng chính vì chỉ còn một con nên bất kì ai cũng muốn tranh giành (thậm chí… không phải người đi rừng cũng ra tranh nhau).

    Cộng với việc đã có bộ đếm thời gian hiển thị quá dễ nhìn cho tất cả mọi người xem lúc nào cua sẽ xuất hiện, quá nhiều người đi rừng đang dành sự đầu tư (thời gian và tài nguyên) cho Cua – vượt xa kì vọng ban đầu của Riot, mà bỏ quên đi những trọng trách chính của một người đi rừng: gank đường và hỗ trợ đồng đội.

    [​IMG]

    Cua Kì Cục – mục tiêu tranh chấp hàng đầu ở phiên bản 8.10

    Để giảm bớt độ “hot” của Cua Kì Cục đi một chút, lượng cua tung ra thị trường sẽ bị giảm lại. Từ mốc mỗi 135 giây (2 phút 15 giây) sẽ có một con cua, thời gian hồi sinh của cua sẽ bị nâng lên 150 giây (2 phút 30 giây) từ lần cuối cùng nó bị hạ gục. Tất nhiên 2 con cua đầu thì vẫn giữ nguyên nhé.

    Tuy nhiên, bên cạnh vàng và kinh nghiệm, hạ gục Cua Kì Cục còn mang lại một lợi ích không thể chối cãi khác: khoảng tầm nhìn. Trong một môi trường mà chỉ còn mỗi Hỗ Trợ mua được đồ cắm mắt như hiện tại, tầm nhìn mà Cua Kì Cục mang lại có tầm ảnh hưởng không nhỏ, nhất là khi xét đến vị trí địa lý thuận lợi của nó: ngay trước hang mục tiêu lớn và soi sáng toàn bộ chiều rộng sông. Vì vậy, để các đội chiếm được cua vẫn duy trì được lợi thế tầm nhìn tương tự trước, thời gian tồn tại của “mắt tự nhiên” này sẽ được nâng từ 75 giây lên con số 90 giây.

    [​IMG]

    Vùng tầm nhìn từ Cua Kì Cục sẽ được nâng thêm 15 giây ở phiên bản sắp tới

    Tuy nhiên, theo đánh giá chủ quan của người viết, Cua Kì Cục nhiều khả năng còn trở thành một mục tiêu tranh chấp khốc liệt hơn ở phiên bản sắp tới. Theo một vài nguyên tắc kinh tế cơ bản thì khi mức nhu cầu của thị trường giữ nguyên, nguồn cung sụt giảm tất yếu dẫn tới việc tăng giá. Ít cua hơn cũng có nghĩa là mỗi con cua sẽ có ý nghĩa lớn hơn trong tương quan với tổng nguồn thu của mỗi người đi rừng.

    Lấy một ví dụ như trong một trận đấu 40′ và bạn chiếm được tổng cộng 10 cua (cua đầu bạn may mắn ăn được cả 2 con). Trong điều kiện lí tưởng là mỗi cua đều bị ăn trong vòng 10 giây ngay sau khi nó xuất hiện, cua “cũ” sẽ xuất hiện tổng cộng 17 con; bạn 10, đối phương 7 và bạn hơn hắn lượng tài nguyên của 3 cua. Nhưng với cua “mới”, sẽ chỉ có 15 con; bạn 10, đối phương 5 và bạn hơn hắn tới 5 cua.

    [​IMG]

    Bạn hiểu vấn đề rồi chứ? Khi cả 2 người đi rừng đều chỉ farm trong rừng của mình, cua sẽ là bãi quái chung duy nhất để quyết định xem ai vượt lên về mặt vàng cũng như kinh nghiệm. Ít cua hơn đồng nghĩa với việc ai bị dẫn trước về số cua sẽ khó gỡ lại hơn so với trước, và ngược lại đối với người đang dẫn trước.

    Cùng với việc tầm nhìn mỗi cua mang lại càng được gia tăng, việc tranh chấp để có được con cua thậm chí còn khốc liệt hơn ở phiên bản sắp tới. Điểm tốt duy nhất của việc cua mất nhiều thời gian để hồi sinh hơn là các người đi rừng cũng sẽ bớt được một chút thời gian chỉ vì cua. Ít cua hơn nên hai người đi rừng sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho các việc khác, như gank đường hay ăn Rồng chẳng hạn.

    [​IMG]

    Sắp tới người đi rừng sẽ rảnh tay gank đường hơn thay vì chỉ cắm mặt chờ cua

    Ngoài ra, để tránh việc những người đi rừng bị cướp cua liên tục tụt lại quá sâu so với phần còn lại của trận đấu, kinh nghiệm của tất cả các bãi quái khác cũng sẽ được tăng thêm. Tất nhiên, lượng tăng này sẽ được chia đều ra các cấp độ, nên đừng hi vọng gì vào việc trở lại cái thời 3 bãi quái đạt cấp 3 rồi ra bắt nạt đường nhé!

    Rất nhiều thay đổi cũng đang trong tầm ngắm


    Sau khi chốt lại những chỉnh sửa chắc chắn kể trên, Riot cũng lập ra các bảng thông số tổng thể về tất cả các tướng đi rừng để đánh giá xem họ đã bị thay đổi như thế nào từ bản 8.9 sang 8.10. Vì biều đồ gốc có trên dưới 30 tướng đi rừng, nhìn rất rối nên dưới đây Mũ Trắng chỉ xin trích dẫn bản thu gọn của nó cho bạn đọc tham khảo thôi nhé:

    [​IMG]

    Lưu ý: trên đây chỉ là bản Việt hóa biểu đồ do các phân tích viên của Riot thiết kế ra. Nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm, vui lòng xem hai biểu đồ gốc của Riot ở hai đường dẫn sau nhé:

    Biểu đồ thống kê về tất cả các tướng đi rừng!

    Biểu đồ rút gọn với ba tướng đi rừng tiêu biểu: Graves, Kha’Zix, Amumu!

    Về mặt kinh nghiệm: mọi thứ có vẻ đang đi đúng hướng với những dự định ban đầu khi Riot điều chỉnh quái rừng ở phiên bản 8.10. Lượng kinh nghiệm mà tất cả các tướng đi rừng nhận được ở cấp 3 đều bị giảm đi cực kì đáng kể so với phiên bản 8.9.

    Tuy nhiên, vì lượng kinh nghiệm của quái rừng được tăng dần theo cấp độ, nên hầu hết các tướng đi rừng có thể bắt kịp với tốc độ cũ (8.9) vào khoảng phút thứ 11 trở đi. Một vài tướng dọn quái nhanh có thể đạt được điều này từ ngay phút thứ 8, trong khi những người chậm nhất cũng sẽ bắt kịp vào khoảng phút thứ 14.

    Tuy nhiên, tổng lượng kinh nghiệm mà người đi rừng nhận được sẽ nhiều hơn so với trước 250 kinh nghiệm ở phút 20 và 525 kinh nghiệm ở phút 35. Riot đang cân nhắc xem có nên cân bằng lại các con số này không, bằng việc (có thể) nâng một chút kinh nghiệm ở các cấp đầu của quái rừng và giảm dần vào giai đoạn sau.

    [​IMG]

    Mục tiêu dẹp hẳn những cuộc gank lệch cấp đầu trận như thế này về cơ bản đã hoàn thành

    Về mặt kinh tế: các biểu đồ về vàng kiếm được trong trận cũng thể hiện một bộ mặt không mấy khả quan. Tất cả các tướng đều bị giảm về lượng vàng, cụ thể: ít hơn 100[​IMG] ở phút 20, lên tới 200[​IMG] ở phút 35 so với cùng kì phiên bản trước (8.9). Tuy nhiên, điều này cũng xảy ra với tất cả các vị trí khác.

    Điều này được lí giải bằng việc gỡ bỏ hệ thống vàng thường chia cho toàn đội từ các mạng chấm dứt. Nếu ở phiên bản 8.9, bạn sẽ được hưởng miễn phí từ 20[​IMG] đến 90[​IMG] mỗi khi đồng đội chấm dứt được tướng địch, giờ lượng tiền này chỉ được trao cho người hạ gục mà thôi. Nên việc tất cả các vị trí cùng bị giảm vàng chỉ diễn ra như một hệ quả; còn vàng từ quái rừng không có vấn đề gì so với trước, nên trước mắt sẽ không bị chỉnh sửa ở bản 8.11

    [​IMG]

    Trên đây là những thay đổi đã được lên lịch ở phiên bản 8.11, song vẫn còn đang được tinh chỉnh theo từng ngày trên máy chú PBE theo phản hồi của người chơi. Một vấn đề không nhỏ khác là Phù Phép: Thần Vọng nói riêng và các pháp sư đi rừng nói chung đang khá chật vật ở phiên bản hiện tại – hiện cũng đã bắt đầu được tăng sức mạnh. Cụ thể ra sao thì mời bạn đọc đón xem ở bài viết tiếp theo nhé!

    [​IMG]

    Ngoài ra, để cập nhật tin tức về Liên Minh Huyền Thoại trên điện thoại của mình một cách nhanh nhất, hãy tải ngay ứng dụng Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn/ nhé!


    Bạn cần hướng dẫn, cẩm nang? Comment xuống dưới có hàng liền tay!

    Nguồn LienMinh360.vn
     

Chia sẻ trang này